Điều gì xảy ra nếu ăn quá nhiều cá ngừ đóng hộp?

Cá ngừ đóng hộp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, tiêu thụ nhiều thực phẩm này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài Viết Liên Quan

dieu gi xay ra neu an qua nhieu ca ngu dong hop ce1 5382420

Cá ngừ đóng hộp là lựa chọn của nhiều người do tính tiện lợi của chúng, trong cá ngừ đóng hộp cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng ăn cá ngừ đóng hộp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về những lợi ích và những tác hại có thể gặp phải nếu ăn cá ngừ đóng hộp:

Dinh dưỡng cá ngừ đóng hộp

Đa số cá ngừ đóng hộp có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu protein, vì thế đây là lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân, chúng làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn.

Cá ngừ đóng hộp là nguồn cung cấp axit béo omega-3 cho cơ thể. Axit béo omega-3 là chất béo có lợi cho sức khỏe tim, mắt và não, cá được coi là một nguồn quan trọng cung cấp chất béo lành mạnh này.

Ngoài chất béo lành mạnh, cá ngừ đóng hộp cũng là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin D và selen cho cơ thể.

Nhược điểm tiểm ẩn

Ngoài những lợi ích cho sức khỏe, ăn nhiều cá ngừ đóng hộp cũng có thể mang lại một số nhược điểm do hàm lượng muối có trong cá ngừ đóng hộp, sự an toàn của hộp đựng, lượng thủy ngân có trong cá.

Cụ thể, hàm lượng thủy ngân có trong cá ngừ thường cao hơn so với những loài cá khác. Một số nghiên cứu đã cho thấy, việc tiếp xúc nhiều với thủy ngân có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở người, bao gồm suy giảm hệ thần kinh trung ương.

Ngoài ra, cá ngừ đóng hộp thường có hàm lượng muối cao hơn so với cá ngừ tươi. Vì thế, khi chọn cá ngừ chúng ta nên chú ý lượng muối có trong sản phẩm, nên chọn những nhãn hiệu có lượng muối ít hơn.

Đối với hộp đựng cá ngừ, một số loại hộp có chứa bisphenol A (BPA), một hóa chất công nghiệp được sử dụng trong lớp lót của hộp để giúp ngăn kim loại bị ăn mòn hoặc vỡ. Tác động của BPA còn gây tranh cãi. Tuy nhiên, một số người lo ngại rằng việc tiếp xúc thường xuyên có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Cô gái sốc khi biết mình mắc tiểu đường vì 1 loại thức uống “vạn người mê”

Do t.uổi trẻ chưa biết quý trọng sức khỏe nên mặc dù biết tác hại của trà sữa nhưng ngày nào cô cũng tự thưởng cho mình một ly trà sữa.

Vừa qua, các bác sĩ bệnh viện nhân dân tỉnh Giang Tây đã cấp cứu cho một n.ữ s.inh viên (21 t.uổi) trong tình trạng ngất xỉu tạm thời. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận cô gái bị mắc tiểu đường.

co gai soc khi biet minh mac tieu duong vi 1 loai thuc uong van nguoi me 8aa 5373716

Gia đình thực sự sốc khi hay tin con gái 21 t.uổi đã bị bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa

Mặc dù không muốn tin vì nghĩ con gái của họ còn quá trẻ, không thể nào mắc bệnh của “người già”, nhưng thực tế các bác sĩ khuyến cáo đấy là căn bệnh cô gái sẽ phải chấp nhận sống chung hết cả đời.

Tìm hiểu về bệnh sử, cô gái cho biết do t.uổi trẻ chưa biết quý trọng sức khỏe, nên ngoài thời gian lên lớp, cô gái suốt ngày chỉ ăn rồi nằm chơi, ít vận động. Ngoài ra, do có sở thích uống trà sữa nên ngày nào cô cũng tự thưởng cho mình một ly trà sữa, có những hôm lười ăn, cô có thể dùng trà sữa thay cơm.

Các bác sĩ cho biết thêm, thực chất lượng đường trong một cốc trà sữa bằng lượng đường của 5 cốc coca. Do có hàm lượng đường tương đối cao, việc lạm dụng rất dễ dẫn đến tình trạng tích tụ đường trong cơ thể, lâu dần sẽ dẫn đến tăng đường huyết và mắc bệnh tiểu đường. Một khi đã mắc bệnh tiểu đường thì không có cách nào để phục hồi trong thời gian ngắn và phải chung sống với nó suốt đời.

Ngoài ra, việc uống trà sữa thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ làm đau dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn, ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đường huyết cao…

Một số nguy hại phổ biến từ ly trà sữa bạn hay uống:

co gai soc khi biet minh mac tieu duong vi 1 loai thuc uong van nguoi me 7b3 5373716

Ảnh minh họa

Mất ngủ

Đây là một trong những tác hại của trà sữa mà bạn dễ nhận thấy nhất. Nguyên nhân là cũng giống như cà phê, trà, cụ thể là trà đen, loại trà được sử dụng để pha trà sữa rất giàu caffeine. Việc bạn uống quá nhiều trà sữa, đặc biệt là vào chiều tối khiến cơ thể dung nạp quá nhiều caffeine. Điều này có thể trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng trằn trọc và mất ngủ.

Da bị nổi mụn

Khi nạp lượng lớn trà sữa sẽ khiến cơ thể bị nóng, gây mất cân bằng các chất trong cơ thể làm cho da bị nổi mụn. Các vùng da dễ bị ảnh hưởng nhất là mặt, cổ và ngực.

Nguy cơ gây vô sinh

Việc dung nạp quá nhiều axit này có thể làm giảm lượng hormone nam giới, khống chế sức sống của t.inh t.rùng, gây ảnh hưởng chu kỳ k.inh n.guyệt ở nữ giới.

Gây béo phì, đái tháo đường

Trà sữa chứa rất nhiều đường (trên 50g) và năng lượng (trên 500 calos). Nếu thường xuyên uống loại thức uống này, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ cao bị thừa cân, béo phì và bệnh đái tháo đường…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *